[NIKKE] รีวิว ราพันเซล (Rapunzel)
ราพันเซล (Rapunzel) ตัวละครสาย Supporter ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนยิงจรวด (RL) และสกิลฮีลแถมชุบชีวิตได้
จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร
- ปืนยิงจรวด โจมตีได้ทุกระยะ
- ธาตุเหล็ก
- โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 62.95%; ใช้เวลาชาร์จ 1 วินาที; ชาร์จได้สูงสุด 250%; กระสุน 6 นัด; รีโหลด 2.3 วินาที
- สกิล 1 - ทำงานเมื่อโจมตีแบบชาร์จเต็ม ฮีลเพื่อนในปาร์ตี้ 3 คนที่มีเลือดต่ำสุดโดยคิดเป็น 2.52% - 4.03% ของ Max HP ผู้ร่าย
- สกิล 2 - ทำงานทุก 15 วินาที (นับจาก CD) บัฟให้ปาร์ตี้ 2 คนที่มี ATK สูงสุดโดย +Max HP 5.11% - 8.19%, +สมรรถภาพ HP (หาข้อมูลส่วนนี้ไม่ชัดเจน มีคนเดาว่าเป็นประสิทธิภาพการฟื้นฟูเลือด คือได้รับฮีลแรงขึ้น ภาษาอังกฤษใช้คำว่า HP Potency) 8.53% - 13.65%; ระยะเวลาบัฟ 20 วินาที
- เบิร์สสกิล - เบิร์สลำดับ 1; เด้งเลือดให้กับปาร์ตี้ทุกคน 18.56% - 40.83% ของ max HP ผู้ร่าย; สุ่มชุบชีวิตปาร์ตี้ที่ตาย 1 คนโดยได้เลือดกลับมา 37.12% - 81.67%; เมื่อ HP ต่ำกว่า 30% สตั๊นใส่ศัตรูทุกตัว; CD 60 วินาที
- เป็นตัวละครที่เหมาะกับลงด่านที่ใช้เวลา เช่น โหมดจำลอง (simulation) การฮีลและชุบชีวิตทำให้เล่นง่ายขึ้นมาก
จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร
- เบิร์สสกิล CD นานมากถึง 60 วินาที ต้องหาตัวเบิร์ส 1 มาลงด้วยในทีม
- ไม่มีสกิลบัฟเรื่องดาเมจเลย ในโหมดที่เน้นทำดาเมจมาก ๆ จะไม่เหมาะ
- SSR ปั้นยาก
สรุป
ส่วนตัวคิดว่าเป็นตัวฮีลที่ดีมาก แต่ก่อนจะปั้นก็ต้องดูด้วยว่าทีมเราเหมาะมั้ยที่จะใช้ตัวนี้ เช่น ถ้าดาเมจในทีมน้อยเกินไป อาจไม่เหมาะจะใช้ตัวนี้ แต่หากขาดตัวฮีล ตัวละครนี้จะช่วยได้อย่างมาก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น