บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก สิงหาคม, 2024

[Arknights] รีวิว Wind Chimes

รูปภาพ
  Wind Chimes ตัวละคร Guard ระดับ 5 ดาวสาย Crusher สามารถชาร์จเพื่อโจมตีรุนแรงได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีศัตรูทุกตัวที่บล็อคอยู่ Talent - Max HP +5%, ได้รับบัฟ Vigor +20% ATK เมื่อมีเลือดสูงกว่า 50% สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +60%; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 35; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะหยุดโจมตี, บัฟ Sanctuary 30% (ลดดาเมจที่ได้รับลง), ATK ค่อย ๆ เพิ่มจนถึง 50%, เมื่อสกิลจบลงจะทำดาเมจออกไป 200% เป็นกายภาพใส่ศัตรูยืนพื้นทั้งหมด (จากการสังเกตคิดว่าระยะคือ 2 ช่องด้านหน้า) แลั stun ศัตรูเป็นเวลา 1 วินาที; สกิลสามารถกดยกเลิกได้ แล้วจะโจมตีออกไปก่อนแต่คาดว่าดาเมจจะลดลงเพราะบัฟ ATK ไม่น่าถึง 50%; SP ตั้งต้น 5; ใช้ SP 25; ระยะเวลาสกิล 5 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เปิดหาได้จากกาชาเท่านั้น สกิล 2 ใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพยากมากหากต้องจัดการศัตรูหลายตัวในคราวเดียว ต้องกะเวลาที่สกิลจะออกให้ถูกจังหวะกับที่ศัตรูจะเดินเข้ามา อีกทั้งไม่มีผลกับตัวบิน ไม่มี DEF เลย สรุป   ใช้งานได้ยากแต่สิ่งท

[Blue Archive] รีวิวเซรินะชุดคริสต์มาส (Serina Christmas)

รูปภาพ
  เซรินะชุดคริสต์มาส (Serina Christmas) เป็นตัวละคร Striker สาย Supporter ยืนกลาง เป็นตัวละครบัฟดาเมจคริและโจมตีเหลืองได้ดี จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเหลือง / เกราะฟ้า ถนัดอย่างมากพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - เพิ่มดาเมจคริ 27.2% - 43.5% ให้กัยพันธมิตรภายในรัศมีวงกลมรอบตัวเอง(ยกเว้นตัวเอง) เป็นเวลา 50 วินาที / มอบพรแห่งค่ำคืนศักด์สิทธิ์ 1 อัน (สะสมได้สูงสุด 15 อัน) / เพิ่มดาเมจให้โจมตีเหลือง 2.3% - 3.7% ต่อ 1 พรแห่งค่ำคืนศักด์สิทธิ์ที่มี เป็นเวลา 50 วินาที สกิลพื้นฐาน - โยนของขวัญให้ฝ่ายเราในรัศมีทุก ๆ 21 การโจมตีธรรมดา (ยกเว้นตัวเอง) เป็นเวลา 30 วินาที กล่องเขียว: เพิ่มดาเมจคริ 11% - 21% กล่องแดง: เพิ่มดาเมจคริ 12.6% - 24% ตุ๊กตาหมี: เพิ่มดาเมจคริ 14.2% - 27% สกิลติดตัว - เพิ่ม HP สูงสุด 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มป้องกัน 200 - 380 สกิลรอง - เมื่อรีโหลดกระสุนเพิ่มหลบหลีก 18.1% - 34.4% เป็นเวลา 15 วินาที ไม่ใช่ตัว limited เปิดเจอได้จากทุกตู้ จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร แพ้ทางอย่างมากพื้นที่ในเมือง มีสกิลบัฟปาร์ตี้ 2 สกิลเท่านั้นคือ EX และพื้นฐาน สรุป   ไม่ใช่ตัวละครที่เก่งระดับเมต

[Blue Archive] รีวิวฮินะชุดเดรส (Hina Dress)

รูปภาพ
 ฮินะชุดเดรส (Hina Dress) เป็นตัวละคร Striker สาย Dealer ยืนหลัง ถือกำเนิดตัวละครตีบอสเกราะแดงตัวใหม่ที่ยิงแรงบรรลัย จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีแดง / เกราะม่วง ถนัดอย่างมากพื้นที่ในอาคาร / ค่อนข้างถนัดพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - ใช้ cost 6 เพื่อเข้าสู่สถานะเล็งปืน ในระหว่างนี้จะเคลื่อนที่หรือโจมตีทั่วไปไม่ได้ เป็นเวลา 10 วินาทีหรือจนกว่าจะใช้สกิล EX ในสถานะนี้ครบ 3 ครั้ง (หากโดน CC ตอนนี้จะยกเลิกสถานะเล็งปืนทันที)  ในขณะที่อยู่ในสถานะเล็งปืนจะใช้ cost 0 ในการใช้สกิล EX แต่ละครั้ง ใช้ได้ 3 ครั้ง (แต่ละครั้งมีเวลาให้กดใช้ 10 วินาที ไม่งั้นหลุดจากสถานะนี้) สกิล EX ครั้งที่ 1-2 - ทำดาเมจ 324% - 618% เป็นเส้นตรง ทุก ๆ การทะลุผ่านศัตรูจะลดดาเมจลง 45% (แต่จะไม่ต่ำไปกว่า 10%) / จะทำดาเมจสูงสุดโดยไม่สนค่าคงที่ (ภาษาอังกฤษใช้คำว่า STABLE ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลมา มันส่งผลต่อความแม่นยำหรือหลบหลีกของตัวละคร) สกิล EX ครั้งที่ 3 - ทำดาเมจ 680.4% - 1288% เป็นเส้นตรง ทุก ๆ การทะลุผ่านศัตรูจะลดดาเมจลง 45% (แต่จะไม่ต่ำไปกว่า 10%) / จะทำดาเมจสูงสุดโดยไม่สนค่าคงที่ สกิลพื้นฐาน - เมื่อเริ่มต่อสู้ เพิ่มประสิท

[Arknights] รีวิว Qiubai

รูปภาพ
  Qiubai ตัวละคร Guard ระดับ 6 ดาวสาย Lord (ตีไกล) สามารถ bind และทำดาเมจได้รุนแรง จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีไกลได้ แต่ดาเมจลดลงเหลือ 80% Talent 1 - ทำดาเมจเพิ่มเติม 40% เป็นเวทย์เมื่อโจมตีศัตรูที่ติด bind หรือ slow Talent 2 - มีโอกาส 20% ทำให้ศัตรูติด bind 1.5 วินาที เมื่อทำการโจมตี สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อใช้งานทำให้โจมตีครั้งถัดไปตรึงขาศัตรู (bind) เป็นเวลา 2.5 วินาที, เมื่อสถานะ bind หมดลง ทำดาเมจ 240% เป็นเวทย์ใส่เป้าหมายและศัตรูรอบ ๆ เป้าหมาย; ใช้ SP 5 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ทำดาเมจ 240% เป็นเวทย์ใส่ศัตรูบนพื้นดินด้านหน้าตัวเอง, เปลี่ยนระยะโจมตีเป็น 4 ช่องด้านหน้า, ATK +90%, ศัตรูบนพื้นดินในระยะจะถูก slow; เมื่อสกิลจบลง ทำดามเจ 240% เป็นกายภาพใส่ศัตรูบนพื้นดินในระยะ; SP ตั้งต้น 4; ใช้ SP 12; ระยะเวลา 5 วินาที สกิล 3 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ระยะโจมตีเพิ่มขึ้น(ตามภาพ), ATK +40%, การโจมตีเปลี่ยนเป็นเวทย์, โจมตีใส่ศัตรูเพิ่มอีก 2 เป้าหมาย, การโจมต

[Arknights] รีวิว Chongyue

รูปภาพ
  Chongyue ตัวละคร Guard ระดับ 6 ดาวสาย Fighter เป็นตัวละคร limited 1 ในพี่น้องมังกร เป็นตัว dps ที่ทำดาเมจได้สูงและหลายเป้าหมาย แต่ใช้งานได้ยาก จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร Talent 1 - มีโอกาส 23% ที่โจมตีธรรมดาจะทำดาเมจแรงขึ้น 65% เป็นเวลา 2.5 วินาที (เป็นการดีบัฟใส่ศัตรู) Talent 2 - จะเด้ง 3 SP เมื่อจัดการศัตรูได้อย่างน้อย 1 ตัวเมื่อใช้งานสกิล สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ทำดาเมจ 290% เป็นกายภาพ, หากชาร์จเต็ม (3 ชาร์จ) จะใช้ชาร์จทั้งหมดทำดาเมจ (ทำให้แรงขึ้น); เก็บได้สูงสุด 3 ชาร์จ (3 หลอดสกิล); ใช้ SP 4 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ทำดาเมจ 350% เป็นกายภาพใส่ศัตรูสูงสุด 4 เป้าหมายในระยะ 8 ช่องรอบตัว หากศัตรูนั้นติดเอฟเฟ็กต์ของ Talent 1 อยู่จะติดสถานะลอย(Levitate)เป็นเวลา 1 วินาที, ดีบัฟศัตรูนั้นด้วย Talent 1 ด้วยโอกาสติด 100%, และทำดาเมจเพิ่มเติม 480%; เก็บได้ 2 ชาร์จ; SP ตั้งต้ง 7; ใช้ SP 11 สกิลนี้สามารถใช้กับศัตรูที่บินได้ด้วย สกิล 3 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้ (ในช่วงแรก); ที่เลเวล 7 เมื่อ