[Blue Archive] รีวิวโฮชิโนะคอมแบต (Hoshino Armed)
โฮชิโนะคอมแบต (Hoshino Armed) เป็นตัวละคร Striker สาย Tanker และ Dealer ในตัวเดียว ยืนกลาง เป็นตัวละครที่สามารถเลือกโรลในการเล่นได้ โดยแต่ละโรลจะมีสกิลที่แตกกันโดยสิ้นเชิง
จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร
- โจมตีฟ้า / เกราะเหลือง
- ค่อนข้างถนัดพื้นที่ในเมือง / ถนัดอย่างมากพื้นที่กลางแจ้ง
- มี 1 เหมือนได้ 2 ตัวละครจากการเลือกสลับโรลก่อนเข้าด่านได้ ทั้ง stat และเซ็ตสกิลจะต่างกันโดยสิ้นเชิง
- โรล Tanker
- สกิล EX - ใช้ cost 4; ย้ายไปจุดที่กำหนดแล้วยกโล่ที่ทำหน้าที่เป็นกำบังขึ้น ทำให้ติดสถานะกำบังและเพิ่มโจมตี 82.5% - 156% เป็นเวลา 40 วินาที / กำบังมี HP 39.5% - 69.1% ของ Max HP ของโฮชิโนะ (กำบังมีประเภทป้องกันเดียวกับโฮชิโนะคือสีเหลือง)
- สกิลพื้นฐาน - ลดดาเมจที่ได้รับ 12.7% - 24.1% ทุก 40 วินาที / ลดดาเมจเมื่อถูกโจมตี 25 ครั้งเท่านั้น
- สกิลติดตัว - เพิ่ม ATK และ Max HP 11.2% - 16.2%
- สกิลรอง - เมื่อโจมตีมีโอกาส 20% ที่ลดป้่องกัน 10.1% - 19.3% เป็นเวลา 20 วินาที (CD 5 วินาที)
- โรล Dealer
- สกิล EX - ใช้ cost 6; ทำดาเมจใส่เป้าหมาย 1 ตัว 78.5% - 149% / ทำดาเมจกับศัตรูในรัศมีวงกลม 264% - 503%
- สกิลพื้นฐาน - เมื่อกระสุนเป็น 0 จะทำดาเมจ 211% - 400% ใส่เป้าหมาย 1 ตัว
- สกิลติดตัว - เพิ่มระยะยิง 300 และคริดาเมจข 11.2% - 21.2%
- สกิลรอง - ทุกการโจมตีไม่สนป้องกัน 60% - 85% / เพิ่ม ATK 7.4% - 14% / เมื่อใช้สกิลพื้นฐานหรือสกิล EX จะรีโหลดกระสุนทันที ทำดาเมจ 79% - 150% ใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมีรูปทรงกรวย
จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร
- แพ้ทางอย่างมากะื้นที่ในอาคาร
- เป็นตัว limited เฉพาะตู้
- สกิล EX ตอนเป็น Dealer ใช้ cost สูงถึง 6 ควรจะเล่นคู่กับตัวลด cost
- การใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต้องให้ออกสกิลรองให้ได้มากสุด คือไม่ออกสกิล EX ไปขัดสกิลพื้นฐานโดยเด็ดขาด ซึ่งอาจจะดูได้ยากเพราะสกิลพื้นฐานไม่ได้ออกตามเวลา แต่ออกเมื่อกระสุนหมด
สรุป
แนะนำให้หามาให้ได้อย่างน้อย 1 ตัว ได้ใช้แน่นอนในเรดบอสเกราะฟ้าโดยเฉพาะเพโรโระซิลล่ากลางแจ้ง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น