บทความ

[NIKKE] รีวิว โฟล์กวัง (Folkwang)

รูปภาพ
  โฟล์กวัง (Folkwang) ตัวละครสาย Defender ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (AR) มีความสามารถในการสร้างบาเรียให้กับเพื่อนในทีม จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนไรเฟิลจู่โจม โจมตีระยะกลาง ธาตุน้ำ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 14.29%; กระสุน 60 นัด; รีโหลด 1.3 วินาที สกิล 1 - ทุก ๆ 30 วินาทีบัฟให้เพื่อนที่มีพลังโจมตีสูงสุด 2 คน ที่เลเวล 10 ได้รับบาเรีย 13.71% ของ Max HP ของโฟล์กวัง, สมรรถภาพ HP (ได้รับฮีลแรงขึ้น) +45.7%; ระยะเวลาบัฟ 10 วินาที สกิล 2 - ทุก ๆ 20 วินาทีที่เลเวล 10 ยั่วยุใส่ศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงสุด 1 เป้าหมาย 5 วินาที; บัฟ Max HP ให้ตัวเอง 44.96% เป็นเวลา 10 วินาที เบิร์สสกิล - เบิร์สลำดับ 2; CD 40 วินาที ; บัฟให้เพื่อนที่มีพลังโจมตีสูงสุด 2 คน ที่เลเวล 10 บัฟบาเรีย 32.9% ของ Max HP ของนางเป็นเวลา 10 วินาที, ฟื้นฟูเลือดเท่ากับ 65.81% ของพลังโจมตี(ดูดเลือด)เป็นเวลา 10 วินาที ใช้คอมโบกับ อาเรีย ช่วยกันกางโล่ให้เพื่อนลงเรดบอสโมเดอร์เนียได้ จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิลมี CD ที่นาน และส่งผลกับเป้าหมายน้อยตัว เบิร์สสกิล CD ถึง 40 วินาที ทำให้ไม่สามารถลงเบิร์สลำดับ 2 ตัวเดีย

[NIKKE] รีวิว ลุดมิลล่า (Ludmilla)

รูปภาพ
  ลุดมิลล่า (Ludmilla) ตัวละครสาย Defender ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนกลมือ (SMG) เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการยั่วยุ และรองรับดาเมจจากศัตรูได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนกลมือ โจมตีระยะใกล้ ธาตุน้ำ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 10.32%; กระสุน 120 นัด; รีโหลด 2.76 วินาที สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อกระสุนสุดท้ายถูกเป้าหมาย ที่เลเวล 10 ทำให้เป้าหมาย DEF -8.4% และ ATK -8.4% เป็นเวลา 10 วินาที สกิล 2 - เปิดใช้งานเมื่อเข้าสู่เบิร์สเต็ม ที่เลเวล 10 ส่งผลให้ศัตรูทุกตัวติดสถานะยั่วยุเป็นเวลา 15.09 วินาที; ทำให้ตัวเธอไดัรับดาเมจลดลง 57.86% เป็นเวลา 15 วินาที เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 1; CD 20 วินาที; ที่เลเวล 10 ทำดาเมจใส่ศัตรู 10 ตัวที่มีพลังโจมสูงสุด 163.1%; บัฟให้เพื่อนในทีมที่มี HP สูงกว่า 50% DEF +12.93% เป็นเวลา 10 วินาที ใช้งานได้ค่อนข้างดีใน PVP ด้วยสกิลลดดาเมจที่ได้รับลง จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 1 ต้องรอกระสุนสุดท้ายออกไปถึงจะทำงาน ซึ่งกระสุนมีถึง 120 นัด ใช้เบิร์สสกิลของ ไพรเวตี้ ช่วยลดกระสุนลงครึ่งนึงเพื่อให้สกิลออกบ่อยขึ้นได้ ระยะยิงปืนกลมือ ยิงได้ดีแค่ระยะใกล้ เล่นเกมไป

[Blue Archive] รีวิวชิซุโกะชุดว่ายน้ำ (Shizuko Swimsuit)

รูปภาพ
    ชิซุโกะชุดว่ายน้ำ (Shizuko Swimsuit) เป็นตัวละคร Special สาย Supporter ที่เป็นรางวัลจากกิจกรรม"ทริปดูงาน! ร้านเฮียกคิยาโค แผนการร้านสาขาริมทะเล" มีปืน SG (Shotgun) เป็นอาวุธคู่กาย จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีฟ้า / เกราะเหลือง สกิล EX - ใช้ cost 3 เรียกปาร์ตี้ที่อยู่ในรัศมีวงกลมของสกิลวิ่งมารวมกันตรงกลางวง และบัฟบาเรียให้เท่ากับ 76.8% - 145% ของค่ารักษาเป็นเวลา 30 วินาที สกิลพื้นฐาน - ทุก ๆ 45 วินาที เพิ่มคริดาเมจให้ 1 คนที่มีค่าคริดาเมจสูงสุดในทีม 20.8% - 39.5% ระยะเวลา 36 วินาที สกิลติดตัว - เพิ่มค่ารักษา 14% - 26.6%  สกิลรอง - เพิ่มพลังโจมตีให้ทีม 9.1% - 17.3% มีบทบาทอย่างมากในเรดบอสชิโระคุโระระดับ Insane ในการโยกย้ายทีมหลบระเบิด และบัฟบาเรียให้ (เนื่องจาก Insane จะมีดีบัฟทำให้ผลของการฮีลลดลงจนฮีลไม่มีประโยชน์) ปั้นดาวง่ายมากด้วยรางวัลกิจกรรม จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ใช้งานได้จำกัด (ส่วนตัวยังไม่เห็นว่าจะได้ใช้ในด่านอื่นนอกจากเรดบอสชิโระคุโระ) สรุป ถ้าจะลงเรดบอสชิโระคโระ Insane แล้ว เป็นตัวละครที่ขาดแทบจะไม่ได้ ไม่งั้นจะเล่นยากมาก ๆ แต่ถ้าไม่ซีเรียสกับเรดบอสตัวนี้

[Blue Archive] รีวิวอิซุนะชุดว่ายน้ำ (Izuna Swimsuit)

รูปภาพ
    อิซุนะชุดว่ายน้ำ (Izuna Swimsuit) เป็นตัวละคร Striker สาย Attacker ที่เป็นตัว limited เฉพาะตู้ เป็นตัวละครโจมตีฟ้าเป้าหมายเดี่ยวที่รุนแรงแต่ใช้ค่า cost สกิลต่ำมาก จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีฟ้า / เกราะฟ้า ถนัดอย่างมากพื้นที่ในอาคาร สกิล EX - ใช้ cost 2 ทำดาเมจใส่เป้าหมาย 1 เป้าหมาย 423% - 804%; ระดมยิงใส่ศัตรูที่กำหนดเป็นเวลา 30 วินาที (ในส่วนหลังเข้าใจว่าเป็นการชี้เป้าให้ทั้งทีมโจมตีใส่เป้าหมาย แต่ไม่มั่นใจ เนื่องจากหาข้อมูลในส่วนนี้ไม่เจอ ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Focus Assault) สกิลพื้นฐาน - ทุก ๆ การโจมตีธรรมดา 6 ครั้ง จะใส้สกิลนี้ ทำดาเมจใส่ 1 เป้าหมาย 418% - 669%; ลดต้านทานคริดาเมจลง 29.9% - 38.9% เป็นเวลา 20 วินาที สกิลติดตัว - เพิ่มความเร็วโจมตี 14% - 26.6% สกิลรอง - เมื่อคริสำเร็จ 25 ครั้งจะบัฟเพิ่มความเร็วโจมตี 16.2% - 30.9% เป็นเวลา 23 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เปิดหาได้จากตู้ limited โดยเฉพาะเท่านั้น 3 ดาวปั้นยาก แพ้ทางอย่างมากพื้นที่ในเมือง สรุป เป็นตัวละครที่โดดเด่นอย่างมากในเรดบอสชิโระคุโระระดับ Insane ทำให้ผ่านได้ง่ายขึ้นมาก ๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ซีเรียสการลงเรดบ

[NIKKE] รีวิว บริด (Brid)

รูปภาพ
  บริด (Brid) ตัวละครสาย Attacker ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (AR) เป็นตัวละครที่เน้นบัฟให้ตัวเอง และทำดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้รุนแรง จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนไรเฟิลจู่โจม โจมตีระยะกลาง ธาตุน้ำ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 14.29%; กระสุน 60 นัด; รีโหลด 1.3 วินาที สกิล 1 - เมื่อโจมตีธรรมดาครบ 30 ครั้งจะบัฟให้ตัวเอง ATK เพิ่มขึ้นสูงสุด 15.18% เป็นเวลา 10 วินาที สกิล 2 - ทุก ๆ 10 วินาทีทำดาเมจใส่ศัตรูที่มี ATK สูงสุด เท่ากับ 200% ที่เลเวล 10 เบิร์สสกิล - เบิร์สลำดับ 3; CD 40 วินาที; โจมตีใส่ศัตรูที่มี DEF สูงสุดเท่ากับ 1237.5% ที่เลเวล 10 และทำดาเมจเพิ่มเติมอีก 1 ครั้ง (1237.5% ที่เลเวล 10) หากบริดมีเลือดเต็ม ด้วยสกิลที่เน้นโจมตีเป้าหมายเดี่ยว จึงเหมาะกับไปลงโหมดบอส จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร มีแต่บัฟให้ตัวเอง ไม่มีบัฟให้ทีมเลย เบิร์สสกิลจะมีศักยภาพสูงสุดต่อเมื่อนางมีเลือดเต็ม เพราะงั้นต้องหาตัวฮีลมาคอยเลี้ยงเลือดให้นาง ซึ่งก็เป็นเรื่องยากอยู่ดีที่เลือดจะเต็มตลอดเวลา โดยเฉพาะในโหมดบอส สรุป หากไม่มีตัวละครอื่นให้ใช้งาน สามารถปั้นใช้งานไปก่อนได้ แต่ไม่แนะนำให้ปั้นจนสุด เนื่อ

[Arknights] รีวิว Beehunter

รูปภาพ
  Beehunter ตัวละคร Guard ระดับ 4 ดาวสาย Fighter (หมัดมวย) มีความาสมารถในการทำดาเมจสูงขึ้นเมื่อโจมตีใส่เป้าหมายเดิมซ้ำ ๆ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีได้รวดเร็ว DP ใช้ลงสนามต่ำ Talent - เพิ่ม ATK +5% (PO5 เป็น 6%) เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายเดิมซ้ำ ทับซ้อนได้สูงสุด 5 ครั้ง; ผลจะหายไปเมื่อเปลี่ยนเป้าหมายโจมตี สกิล 1 - สกิลติดตัว; เพิ่มโอกาสหลบหลีกกายภาพ 40% สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะทำให้ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้นอีกปานกลาง; ใช้ SP 30; ระยะเวลาสกิล 10 วินาที 4 ดาวปั้นง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร Talent ดาเมจหายเมื่อเปลี่ยนเป้าหมาย block 1 ATK ตั้งต้นต่ำ สรุป เป็นตัวละครที่ไม่มีอะไรโดดเด่น ถ้าจะอัพก็เอาแค่ลงด่านเพชรก็เพียงพอแล้ว

[Arknights] รีวิว Vulcan

รูปภาพ
  Vulcan ตัวละคร Defender ระดับ 5 ดาวที่มีความสามารถทั้งป้องกัน และโจมตี ขึ้นกับสกิลที่เราเลือกเลย เป็น 1 ในตัวละครที่หายากที่สุดในเกมด้วย จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ค่า HP สูง Talent - เมื่อสกิลเปิดใช้งานอยู่เด้งเลือด 4% ของ Max HP ทุก ๆ วินาที และบัฟหลบหลีกกายภาพเพิ่ม 25% สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ Block +1, DEF +90%, เด้งเลือดเพิ่มอีก 4% ของ Max HP; SP ตั้งต้น 30; ใช้ SP 50; ระยะเวลาสกิล 26 วินาที เป็นสกิลที่เน้นป้องกัน ใช้เป็น tank หลักได้ สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ Block -1, โจมตีช้าลง, ATK +105%, เด้งเลือดเปลี่ยนเป็น 7% เมื่อทำการโจมตี, โจมตีใส่เป้าหมายที่ block อยู่ทุกตัว เป็นสกิลที่เน้นโจมตี ลดการป้องกันลงค่อนข้างมาก เหมาะกับการเป็น tank รองยืนหน้า tank หลัก หรือในเลนที่ศัตรูไม่ได้มาเยอะ และสามารถเคลียร์ทัน Recruit ได้ด้วย tag Defender + Survival จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร 5 ดาวปั้นยาก หาได้จากการ recruit เท่านั้น และ tag ที่ใช้เป็นไปได้น้อยมาก ๆ ที่มันจะออกมาพร้อมกัน สามารถทำเควส recruit ครบ 300 หรือ 1000

[Arknights] รีวิว Magallan

รูปภาพ
  Magallan ตัวละคร Supporter ระดับ 6 ดาวสาย summon ที่สามารถเรียกโดรนออกมาช่วยต่อสู้ได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ สามารถ summon โดรนออกมาช่วยสู้ได้ โดยจะมีโดรนสูงสุดในกระเป๋า 5 ตัว ลงสนามได้สูงสุด 3 ตัว ซึ่งโดรนจะไม่ได้สามารถ block ศัตรูได้ และความสามารถจะเปลี่ยนไปตามแต่สกิลที่เลือกมา Talent - โดรนที่ลงสนามจะล่องหนเป็นเวลา 20 วินาที ทุกสกิลหลังจากกดใช้ เมื่อหมดระยะเวลาสกิลโดรนจะถูกเรียกคืนกลับเข้ากระเป๋า (จำนวนโดรนจะไม่หายไป) สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ระยะของโดรนเท่ากับ 3x3 ช่องรอบตัวโดรน; สามารถวางได้ทั้งบนและล่าง; โดรนนี้ไม่สามรถทำดาเมจได้; ที่เลเวล 7 ผลของสกิลจะมีดังนี้ a) Passive: ทำให้ศัตรูในระยะติด slow ทุก ๆ 3 วินาที เป็นเวลา 0.9 วินาที b) Active: เมื่อกดใช้สกิลจะเปลี่ยนจาก slow เป็น bind ศัตรู 2.2 วินาทีแทน ;SP ตั้งต้น 16; ใช้ SP 33; ระยะเวลาสกิล 15 วินาที สกิลนี้เหมาะกับเวลาที่ต้องการดึงเวลาให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใข้; ระยะของโดรนเท่ากับ 1 ช่องตรงที่วางตัวโดรนลงไป; สามารถวางได้เฉพาะด้านล่าง; ที่เลเวล 7  a) Passi

[Arknights] รีวิว Pinecone

รูปภาพ
  Pinecone ตัวละคร Sniper ระดับ 4 ดาวสายยิงกระจาย (Spreadshooter) มีความสามารถในการยิงทะลุ DEF จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็น AoE โดนทุกตัวในระยะยิง เมื่อโจมตีศัตรูที่อยู่แถวหน้าเธอ จะทำดาเมจเป็น 150% (ตามที่ไฮไลท์สีแดง) Talent - เมื่อลงสนามเพิ่มการฟื้นฟู SP ให้ตัวเอง +0.45 / วินาที (เพิ่มเป็น 0.5 เมื่อ PO5) เป็นระยะเวลา 60 วินาที สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะยิงออกไปทันทีด้วยดาเมจ 180%, และไม่สน DEF 210 หน่วย; ชาร์จเก็บได้สูงสุด 3 ชาร์จ; ใช้ SP10 เป็นสกิลที่นิยมสุดเพราะใช้ง่าย และทะลุ DEF ได้ สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อสกิลถูกใช้งาน ATK +40%, ลดระยะยิงลง (เหลือแถวแรกแถวเดียว), ATK จะบวกเพิ่มอีก +20% ทุกครั้งที่สกิลถูกใช้งาน (สูงสุด 60%); ใช้ SP 30 เป็นสกิลที่ใช้งานยาก เพราะสกิลออกเองอัตโนมัติ อีกทั้งลดระยะโจมตีตัวเองลงอีก จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร DP ในการลงสนามสูง ผลจาก DP สูงทำให้ลงสนามได้ช้า และสกิลก็ออกช้าตามไปด้วย ระยะยิงแคบ Talent อยู่เพียง 60 วินาทีหลังจากลงสนามเท่านั้น สกิล 2 ระยะยิงสั้นลงไปอีก และบั

[Arknights] รีวิว April

รูปภาพ
  April ตัวละคร Sniper ระดับ 5 ดาวที่มีความสามารถในการ redeploy ได้รวดเร็ว สอดคล้องกับสกิลที่บัฟเมื่อลงสนามมา เน้นเข้าทำและถอนออกจากสนาม จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีตัวบินก่อนเสมอ Talent - Redeployment time -20 วินาที, DP cost -1 สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี, สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 โจมตีครั้งถัดไปแรงขึ้น 200%; ใช้ SP 4 เป็นสกิลที่ใช้งานง่าย แต่ไม่นิยมใช้สำหรับตัวละครนี้ สกิล 2 - เป็นสกิลติดตัว; ที่เลเวล 7 เมื่อลงสนามจะได้บัฟ ATK +70% และล่องหน; ระยะเวลาสกิล 20 วินาที เป็นสกิลที่นิยมใช้สำหรับตัวละครนี้ ลงสนามมาเข้าทำจัดการศัตรูที่ต้องการกำจัด เมื่อเป้าหมายถูกจัดการก็ถอนออกจากสนามไป จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร 5 ดาวปั้นยาก การ redeploy หลายครั้งจะกิน DP สูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยค่า DP ตั้งต้นของนางถึงจะไม่สูงมาก แต่ก็ไม่ได้ต่ำเท่าตัวละครประเภท specialist สาย redeploy เล่นด่านที่ใช้เวลานานอาจเจอปัญหา DP ไม่พอใช้ได้ สกิล 2 การล่องหนยังคงโดนสกิลหมู่อยู่; ไม่ได้แรงพอจะจัดการตัวที่มีความถึกสูงจริง ๆ เหมาะกับจัดการแค่ตัวเล็กตัวน้อยมากกว่า สรุป เป็นตัวละครที่น่าสนใจ แต่ความสามารถก