บทความ

[Arknights] รีวิว Fiammetta

รูปภาพ
  Fiammetta ตัวละคร Sniper ระดับ 6 ดาวสาย AoE ที่ทำดาเมจได้รุนแรงมาก แต่แลกมากับลดเลือดตัวเองตลอดเวลา จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็น AoE กายภาพ Talent 1 - เมื่อ HP มากกว่า 50% จะได้บัฟ ATK +25%; หากเลือดมากกว่า 80% จะเพิ่ม ATK เป็น +50%; แต่จะมีดีบัฟลดเลือดตัวเองตลอดเวลา(ไม่มีทางลดลงจนเหลือ 0) Talent 2 - เมื่อไม่ได้เปิดใช้งานสกิล ASPD +27 สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ระยะโจมตีเพิ่มขึ้น +1 (เพิ่มอีก 1 แถว), ATK +60%; SP ตั้งต้น 5; ใช้ SP 14; ระยะเวลา 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะยิงนกไฟออกไปจนสุดระยะยิงทำดาเมจ 320% และมีระยะไล่ตามหลังไปทำดาเมจอีกรอบ 160%; ใช้ SP10 สกิล 3 (นิยมใช้มากสุด) - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้เปลี่ยนรูปแบบโจมตีเป็นยิงระเบิดไปตำแหน่งไกลสุดของระยะยิง"ตลอดเวลา"(ไม่สนเป้าหมายแล้ว ยิงลงพื้นอย่างเดียว) ขยายรัศมีระเบิด ทำดาเมจ 115%, หากศัตรูอยู่ใกล้รัศมีระเบิดจะโดนดาเมจ 185% แทน; ระยะเวลาไม่จำกัดจนกว่าจะกดปิดสกิล จุดด้

[NIKKE] รีวิว ปาสคาล (Pascal)

รูปภาพ
 ปาสคาล (Pascal) ตัวละครสาย Supporter ระดับ SR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นเครื่องยิงจรวด(แต่เป็นดาบ) (RL) เป็นตัวละคร limited แจกฟรี เฉพาะช่วงกิจกรรม collab กับ NieR:Automata  จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร เครื่อยิงจรวด เล่นได้ทุกระยะ ธาตุเหล็ก โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 75%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 6 นัด; รีโหลด 2.5 วินาที ไม่มีเวลาชาร์จทำให้เล่นออโต้เร่งเบิร์สสกิลได้ง่าย สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อโจมตี 10 ครั้ง ส่งผลกับพันธมิตรที่มี DEF สูงสุด 1 ตัว ฟื้นฟู HP สูงสุด 6.28% ของ Max HP ขั้นสุดท้ายของผู้ร่าย สกิล 2 - เปิดใช้งานเมื่อเข้าสู่เบิร์สขั้น 1 (ใครกดเบิร์ส 1 ก็ได้) ส่งผลกับพันธมิตรที่มี HP ต่ำสุด 3 ตัว ได้รับฮีลแรงขึ้นสูงสุด 38.04% เป็นเวลา 10 วินาที เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 1; CD 40 วินาที; ส่งผลกับพันธมิตรที่ HP ต่ำสุด 3 ตัว ฟื้นฟูสูงสุด 55.29% ของ Max HP ผู้ร่ายขั้นสุดท้าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร เบิร์สสกิล CD 40 วินาที ทำให้เล่นเป็นเบิร์ส 1 ตัวเดียวไม่ได้ คาดว่าจะไม่มีรีรันมาแจกสำหรับตัวละครนี้ ถ้าหมดกิจกรรมแล้วก็อดเลย เป็นระดับ SR ค่า stat น้อย สรุป   คิดว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจสำหร

[NIKKE] รีวิว A2

รูปภาพ
 A2 ตัวละครสาย Attacker ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นเครื่องยิงจรวด(แต่เป็นดาบ) (RL) เป็นตัวละคร limited เฉพาะช่วงกิจกรรม collab กับ NieR:Automata  จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร เครื่อยิงจรวด เล่นได้ทุกระยะ ธาตุไฟ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 67.65%; เวลาชาร์จ 1 วินาที; ดาเมจชาร์จเต็ม 250%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 6 นัด; รีโหลด 1.5 วินาที สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อ(ตัวเอง)ใช้เบิร์สสกิล ส่งผลกับตนเอง ดาเมจชาร์จเพิ่มขึ้นสูงสุด 110.44% เป็นเวลา 15 วินาที; รัศมีระเบิดเพิ่มขึ้นสูงสุด 100.74% เป็นเวลา 15 วินาที สกิล 2 - เปิดใช้งานเมื่อโจมตีชาร์จเต็มโดน ส่งผลกับเป้าหมาย: ทำดาเมจเพิ่มเติมสูงสุด 30.1% ของ ATK ขั้นสุดท้าย; เปิดใช้งานเมื่อโจมตีชาร์จเต็มโดน ส่งผลกับตนเอง: ดาเมจต่อชิ้นส่วนแรงขึ้นสูงสุด 40.88% เป็นเวลา 3 วินาที เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 3; CD 40 วินาที; ส่งผลกับตน ที่เลเวล 10 ทำให้ HP ลดลง 3.99% ทุก ๆ วินาทีแลกกับบัฟ ATK +15.19%, ความเร็วชาร์จ +35.88%  หากเลือดต่ำกว่า 40% จะยกเลิกเอฟเฟ็กต์ทั้งหมดข้างต้น จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร มีติด animation ออกท่าหลังชาร์จเสร็จ (กว่าจะง้างเสร็จ) ทำให

[NIKKE] รีวิว 2B

รูปภาพ
 2B ตัวละครสาย Defender ระดับ SSR มาพร้อมอาวุธคู่กายเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (AR) เป็นตัวละคร limited เฉพาะช่วงกิจกรรม collab กับ NieR:Automata เป็น Defender สายทำดาเมจ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนกล AR โจมตีได้ดีในระยะกลาง ธาตุไฟ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 5.99%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 90 นัด; รีโหลด 1 วินาที สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อตัวเองใช้เบิร์สสกิล ส่งผลกับตนเอง; เอฟเฟ็กเปลี่ยนไปตามจำนวนครั้งที่เปิดใช้งาน โดยเอฟเฟ็กต์ก่อนหน้าจะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ที่สกิลเลเวล 10 จะเป็นตามนี้ 1 ครั้ง: HP สูงสุด +10.03% อย่างต่อเนื่อง 2 ครั้ง: HP สูงสุด +20.06% อย่างต่อเนื่อง 3 ครั้ง: HP สูงสุด +57.76% อย่างต่อเนื่อง สกิล 2 - เปิดใช้งานหลังโจมตี 300 ครั้ง ส่งผลกับศัตรูทั้งหมด; ทำดาเมจสูงสุด 167.45% ของ ATK ขั้นสุดท้าย; เปิดใช้งานเมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ส่งผลกับตนเอง: ATK เพิ่มขึ้นสูงสุด 6.16% ของ HP สูงสุดขั้นสุดท้ายของตัว 2B เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 3; CD 40 วินาที; ส่งผลกับศัตรูทั้งหมด: สร้างดาเมจสูงสุด 2439.36% ของ ATK ขั้นสุดท้ายเป็นดาเมจกระจาย; ส่งผลกับศัตรูที่มี HP สูงสุด 1 เป้าหมาย: ทำดาเมจเพิ่มเติมสูงสุ

[Arknights] รีวิว Mulberry

รูปภาพ
  Mulberry ตัวละคร Medic ระดับ 5 ดาวสายรักษา elemental damage สายเดียวกับ Honeyberry จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร รักษา Elemental Damage ได้  Talent - เมื่อ Mulberry อยู่ในสนามพร้อมกับ Medic อีกอย่างน้อย 1 ตัว, Medic ทุกตัวในสนาม ATK +10% สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อถูกใช้งานจะฮีลและรักษา Element Damage 150% โดยจะให้ความสำคัญกับเพื่อนที่มีค่า Elemental Damage สูงก่อน; เก็บชาร์จได้ 1; ใช้ SP 5 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ทำให้ฮีลไวขึ้น(ดีเลย์ต่อการฮีลลดลง) ให้ความสำคัญกับเพื่อนที่มีค่า Elemental Damage สูงก่อน, เพื่อนร่วมทีมทุกคนในระยะจะได้รับ Elemental Damage ลดลง 28%; SP ตั้งต้น 50; ใช้ SP 72; ระยะเวลา 30 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 2 CD นาน มีโอกาสที่ไปโฟกัสฮีลให้เพื่อนที่เลือดเต็มแต่มี Elemental Damage สูง โดยตัวที่ต้องการฮีลเลือดจริง ๆ อาจตายก่อนได้รับฮีล สรุป   เป็นอีกตัวที่ใช้ฮีลรักษา Elemental Damage ได้ โดยโฟกัสฮีลแรง ๆ ไปเลยเป้าหมายเดี่ยว ต่างกับ Honeyberry  ที่ฮีลหลายเป้าหมายมากกว่า ต่างก็ใช้งานได้ด

[Arknights] รีวิว Pozyomka (Pozëmka)

รูปภาพ
  Pozyomka (Pozëmka) ตัวละคร Sniper ระดับ 6 ดาวสาย Heavyshooter ที่สามารถซัมม่อนป้อมปืนลงสนามมาช่วยยิงเสริมให้ดาเมจหนักหน่วงขึ้นได้อีก จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร พลังโจมตีสูง สามารถเรียกป้อมปืนเรียกว่า Typewriter มาช่วยต่อสู้ได้ จะคงอยู่ในสนาม 25 วินาที โดยตัวมันเองจะใช้สกิลเดียวกับตัว Pozyomka และมีเวลา CD ในการลงสนามเป็นของมันเองแยกออกไปอีกด้วย ศัตรูที่ถูก Typewriter โจมตีจะโดนลด DEF ลง -18% เป็นเวลา 4 วินาที หากวาง Typewriter ไว้ในระยะ 4 ช่องรอบตัว Pozyomka จะทำให้เอฟเฟ็กต์ลด DEF เพิ่มเป็น -23% สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเมื่อทำการโจมตี สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 ATK +50%; เมื่อโจมตีมีโอกาส 30% ที่จะติดคริทำดาเมจ 160%; ใช้ SP 25; ระยะเวลาไม่จำกัด สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 ผลติดตัวทำให้ CD ในการลงอีกครั้งของ Typewriter ลดลงเหลือ 60%; เมื่อกดใช้จะโจมตีทันที 3 ครั้งด้านหน้า (ระยะดูได้ในภาพด้านล่าง) แต่ละครั้งทำดาเมจ 200% เป็นกายภาพ; เก็บชาร์จได้ 2 ครั้ง; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 10 สกิล 3 (นิยมที่สุด) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; เมื่อกดใช้ทำให้ระยะโจมตีเพิ่มขึ

[Arknights] รีวิว Roberta

รูปภาพ
  Roberta ตัวละคร Supporter ระดับ 4 ดาวสาย Artificer ที่สามารถซัมม่อนเครื่องมือมาช่วยบัฟให้กับปาร์ตี้ได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร block 2 Talent - มีเครื่องมือชื่อ Modeler ในกระเป๋า 3 อัน สามารถวางลงพื้นล่างเพื่อบัฟให้กับตัวที่อยู่ด้านหน้าเครื่องมือนี้ จะบัฟ DEF +30% (+33% ที่ PO5) และกาง shield ให้ 2 อัน (ป้องกันโจมตีได้ 2 ครั้ง) เครื่องมือจะคงอยู่ในสนาม 25 วินาที, บัฟ DEF ไม่สามารถทับซ้อนกันได้ แต่ shield สามารถทับซ้อนได้ สกิล 1 (ไม่นิยม) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +35%, DEF +35%; SP ตั้งต้น 15; ใช้ SP 30; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; เมื่อกดใช้จะหยุดโจมตีและ block +1 ที่เลเวล 7 จะบัฟ DEF +50%; เมื่อสกิลจบลงจะได้ Modeler เข้ากระเป๋าเพิ่ม 1 อัน (โดยจะไม่เกิน 3 อัน); SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 35; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ณ ช่วงที่เขียนบทความนี้ยังเปิดได้จากกาชาเท่านั้น ไม่สามารถ recruit ได้ สกิล 2 ทำให้หยุดโจมตี สรุป   เป็นตัวละครเฉพาะทาง เพิ่มภาระในการควบคุมทีมมากขึ้น แต่กับบัฟที่ได้มายังไม่เห็น

[Arknights] รีวิว Astesia

รูปภาพ
  Astesia ตัวละคร Guard ระดับ 5 ดาวสาย Arts Fighter (โจมตีเวทย์) เป็นตัวละครที่สามารถใช้แก้ทางศัตรูที่มีพลังป้องกันกายภาพสูงได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ ค่า DEF สูง ยืนแทงค์ได้ระดับนึง Talent - ทุก ๆ 20 วินาทีจะบัฟ ASPD +5 ทับซ้อนกันได้สูงสุด 5 ครั้ง สกิล 1 (ไม่นิยม) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +40%, DEF +60%; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 34; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +60%, DEF +60%, Block +1, โจมตีศัตรูทุกตัวที่ถูกบล็อค; SP ตั้งต้น 6; ใช้ SP 24; ระยะเวลาสกิล 12 วินาที เหมาะมากกับศัตรูประเภทโล่ถึกที่ทนทานกายภาพ เปิดหาได้จากการ Recruit จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร block ตั้งต้น 1 เท่านั้น สรุป   เหมาะกับผู้เล่นที่มีปัญหาในการจัดการกับศัตรูที่เกราะป้องกันกายภาพหนา ปั้นไม่ยากมาก ใช้งานได้ง่าย

[Arknights] รีวิว Deepcolor

รูปภาพ
  Deepcolor ตัวละคร Supporter ระดับ 4 ดาวสาย Summoner สามารถเรียกหนวดปลาหมึกลงมาช่วยต่อสู้ได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ สามารถเรียกหนวดปลาหมึกได้ 4 ตัวมาช่วยต่อสู้ โดยจะมีบล็อค 1 และใช้ DP 5 ในการลงสนาม สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ บัฟให้หนวดปลาหมึกทุกตัว ATK และ DEF +45%; เด้งเลือด 50 ต่อวินาที; ใช้ SP 34; ระยะเวลา 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; เมื่อกดใช้ระยะโจมตีจะเพิ่มขึ้น (ตามภาพ), ที่เลเวล 7 ส่งผลให้พันธมิตรในระยะเพิ่มหลบหลีกกายภาพขึ้น 35%; SP ตั้งต้น 52; ใช้ SP 80; ระยะเวลา 43 วินาที 4 ดาวปั้นง่าย คอมโบกับตัวละครอื่นที่ใช้สกิลโจมตีศัตรูที่ถูกบล็อคได้ เช่น Fartooth จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร หนวดปลาหมึกนับรวมกับตัวละครที่จะลงสนามได้ (Deployment limit) ไม่สามารถเพิ่มหนวดปลาหมึกในกระเป๋าเราได้ เมื่อตายหรือเรียกคืนจำนวนจะลดลง จนกว่าเราจะเรียกคืน Deepcolor แล้วลงสนามใหม่ สายซัมม่อนใช้งานยาก สรุป   เป็นตัวละครที่ใช้งานได้ยาก ไม่เหมาะกับมือใหม่ แต่สำหรับใครที่ชอบแนวนี้ก็เป็นตัวละครที่น่าลองใช้งาน

[Blue Archive] รีวิวโทคิ (Toki)

รูปภาพ
  โทคิ (Toki) เป็นตัวละคร Striker สาย Dealer ระดับ 3 ดาว เป็นตัวละครโจมตีแดงที่มีเกราะม่วงตัวแรกของเกม ป้องกันดาเมจจากโจมตีแดงได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีแดง / เกราะม่วง (ลดดาเมจจากโจมตีแดง, ไม่แพ้ทางเหลืองและฟ้า) ภนัดอย่างมากพื้นที่ในเมือง สกิล EX - ใช้ cost 2 เรียกหุ่นยนต์อาบี เอชูห์ เพิ่ม ATK 26.1% - 41.8%, แม่นยำ 13.9% - 18.1%, หลบหลีก 12.2% จะกลับร่างเดิมเมื่อใช้ EX สกิลต่ออีก 3 ครั้ง; เมื่ออยู่ในร่างหุ่นค่า cost จะเพิ่มเป็น 5 เมื่อใช้สกิลจะโจมตี 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1-2 จะทำดาเมจ 87.5% - 167% เป็นเส้นตรง; การโจมตีครั้งสุดท้ายจะทำดาเมจ607% - 1153% ในแนวเส้นตรง และทำดาเมจเพิ่มเติมให้กับศัตรูรอบ ๆ เป้าหมาย 121% - 230% ; (ทุกการโจมตีไม่สนป้องกัน 40% - 60% ของศัตรู) สกิลพื้นฐาน - ทำดาเมจ 486% - 778% ใส่ศัตรู 1 เป้าหมายทุก ๆ 35 วินาที / หากอยู่ในร่างหุ่นยนต์จะไม่สนป้องกันศัตรู 30% - 60% สกิลติดตัว - เพิ่มโจมตี 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มโจมตีอีก 279 - 529 สกิลรอง - เมื่ออยู่ในร่างหุ่นยนต์จะทำดาเมจเพิ่มเติมทุกครั้งที่ใช้สกิล EX โดย ครั้งที่ 1 17.6% - 25.6% ครั้งที่ 2 35.2% - 5