บทความ

[Arknights] รีวิว Kjera

รูปภาพ
  Kjera ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Mech-accord Caster หรือสายโดรน มีความสามารถทำให้ติด Cold ได้ประมาณนึง จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ด้วยโดรน เมื่อโดรนโจมตีศัตรูตัวเดิมซ้ำ ๆ จะตีแรงขึ้นเรื่อย ๆ (สูงสุด 110%) Talent - ATK +10% (+13% ที่ PO5), หากมีพื้นล่างในระยะโจมตี 2 ช่องขึ้นไป บัฟจะเพิ่มเป็น ATK +16% (+19% ที่ PO5) สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ATK +60%; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 35; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้โดรนจะเพิ่มมา 1 ตัว, ATK +40%, ตัวละครและโดรนมีโอกาส 20% ทำให้ติดสถานะ Cold 2.5 วินาที (ถ้าโดนซ้ำในระยะเวลาจะทำให้ติด Frozen); SP ตั้งต้น 20; ใช้ SP 44; ระยะเวลาสกิล 25 วินาที โดรนจะล็อคเป่าหมายโจมตีศัตรูแม้จะออกจากระยะโจมตีไปจนกว่าสกิลจะจบหรือศัตรูเสียชีวิต ได้รับจากกิจกรรม Break the Ice อัพ PO ได้ง่าย จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 2 โอกาสเพียง 20% ซึ่งน้อยมาก จะใช้ได้ผลต้องมีตัวละครอื่นช่วยทำให้ติด Cold หรือหาบัฟเพิ่ม ASPD ให้กับนาง สรุป   ข้ามได้ก็ข้ามไปครับตัวนี้ ไม่แนะน

[Arknights] รีวิว Rockrock

รูปภาพ
  Rockrock ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Mech-accord Caster หรือสายโดรน สามารถโฟกัสโจมตีใส่ศัตรูตัวเดิมถึงแม้จะออกจากระยะโจมตีไปแล้วด้วยสกิล จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ด้วยโดรน เมื่อโดรนโจมตีศัตรูตัวเดิมซ้ำ ๆ จะตีแรงขึ้นเรื่อย ๆ (สูงสุด 110%) Talent - ATK +4% (+5% ที่ PO5) ทุก ๆ 15 วินาทีที่ตัวละครอยู่ในสนาม, ทับซ้อนได้สุงสุด 4 รอบ สกิล 1 (ไม่นิยม) - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD +60; SP ตั้งต้น 10; ใช้ SP 32; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD +60; ปล่อยโดรนออกไปโจมตีใส่ศัตรูโดยล็อคเป้าโจมตีจนกว่าศัตรูตัวนั้นจะตายหรือสกิลจบลง(ถึงแม้ศัตรูจะออกระยะโจมตีไปแล้วก็ตามไปตีต่อ) สามารถกดยกเลิกสกิลได้เอง; มีเมคานิก Overload คือเมื่อสกิลหลอดแรกจบลง จะมีหลอดที่ 2 ทำงานต่อทันที โดยหลอดที่ 2 ทำให้ดาเมจสูงสุดเพิ่มขึ้น 1.7เท่า, ATK +50% แต่เมื่อหลอดที่ 2 จบลงหรือกดยกเลิกเอง ตัว Rockrock จะติดสตั๊นตามระยะเวลาที่หลอดที่ 2 ทำงานอยู่; SP ตั้งต้น 20; ใช้ SP 40; ระยะเวลาสกิล 40 วินาที (รวมทั้ง 2 หลอดแล้ว อย่าง

[Arknights] รีวิว Gnosis

รูปภาพ
  Gnosis ตัวละคร Supporter ระดับ 6 ดาวสาย Hexer มีความสามารถในการทำให้ศัตรูโดนสถานะ Cold (เดินและโจมตีช้าลง) ซึ่งพัฒนาไปต่อเป็น Frozen (แช่แข็ง) ได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ ระยะโจมตีกว้าง Talent 1 - การโจมตีทำให้ติด Cold 1 วินาที (หากโดนอีกครั้งจะกลายเป็นติด Frozen); ศัตรูที่ติด Cold ในระยะจะติด Fragile (โดนดาเมจแรงขึ้น) 25%, หากศัตรูติดสถานะ Frozen จะเพิ่ม Fragile เป็น 2 เท่า Talent 2 - เพิ่มสถานะ Resist (ลดเวลาติด CC ลงครึ่งนึง) ให้กับตัวละครประเภท Karlan Trade (ส่วนมากเป็นแก๊งป๋า Silverash) หลังจาก Gnosis ลงสนามมาแล้วเป็นเวลา 10 วินาที สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; สกิลใช้เองอัตโนมัติ; ที่เลเวล 7 เมื่อใช้งานทำให้โจมตีครั้งถัดไปแรงเป็น 150% และโจมตีเบิ้ล 2 ครั้ง (เมื่อโดนจะติด Frozen ทันที); ใช้ SP 4 สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ทำดาเมจ 160% ใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะและทำให้ติด Cold 3 วินาที; สามารถเก็บชาร์จหลอดสกิลได้ หากใช้ตอนเก็บชาร์จสกิล 2 หลอดจะทำให้ติด Frozen; ใช้ SP 7 สกิล 3 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้ ASPD

[Arknights] รีวิว Harmonie

รูปภาพ
  Harmonie ตัวละคร Caster ระดับ 5 ดาวสาย Mystic Caster ที่สามารถเก็บชาร์จไว้โจมตีทีเดียวได้ และมีสกิลลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเป็นเวทย์ หากไม่มีศัตรูในระยะโจมตีสามารถเก็บชาร์จไว้โจมตีภายหลังได้ เก็บได้สูงสุด 3 ชาร์จ และจะยิงออกไปทันทีทั้งหมดเมื่อศัตรูเข้ามาในระยะโจมตี Talent - ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 17% (20% ที่ PO5) เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดบล็อคอยู่ สกิล 1 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะเปลี่ยนระยะโจมตีเป็นแนวเส้นตรงด้านหน้าแทน, ลดดีเลย์ในการโจมตีลงอย่างมาก (ยิงรัวขึ้น) และแต่ละการโจมตีจะ เบาลง เหลือ 40% เป็นเวทย์; SP ตั้งต้น 5; ใช้ SP 9; ระยะเวลาสกิล 5 วินาที สกิล 2 - หลอดสกิลเด้งเอง; เป็นสกิลกดใช้; ที่เลเวล 7 เมื่อกดใช้จะโจมตีใส่ศัตรูที่ติดบล็อคอยู่เท่านั้น, ดีเลย์การโจมตีลดลงปานกลาง, สร้างพื้นน้ำในระยะโจมตี ทำให้ศัตรูที่เดินพื้นเดินช้าลง -55% และโดนดาเมจเวทย์ 180 ดาเมจต่อวินาที; SP ตั้งต้น 20; ใช้ SP 34; ระยะเวลาสกิล 30 วินาที จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล 1 เปลี่ยนระยะโจมตี ต้องใช้งานอย่างระวัง สกิล 2 ทำให้โจมตีได้แต่ตัวที่ติด

[Blue Archive] รีวิวโคโคน่า (Kokona)

รูปภาพ
 โคโคน่า (Kokona) เป็นตัวละคร Striker สาย Healer ยืนกลาง มีความสามารถในการฮีลเป้าหมายเดี่ยวที่สูง อีกทั้งยังลดค่า cost ในการใช้สกิลได้ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีเหลือง / เกราะฟ้า ถนัดอย่างมากพื้นที่ในเมือง สกิล EX - ใช้ cost 2 ฟื้นฟูให้เป้าหมายที่เลือก 152% - 290% (ยกเว้นตัวเอง) / ฟื้นฟูให้ตัวเอง 101% / ได้รับตราชื่นชม 1 อัน สกิลพื้นฐาน - เมื่อฝ่ายเราโจมตีติดคริ 100 ครั้ง จะฟื้นฟูให้ฝ่ายเรา 1 เป้าหมายที่มี HP ต่ำสุด 56.6% - 107% (ยกเว้นตัวเอง) / ได้รับตราชื่นชม 1 อัน สกิลติดตัว - เพิ่มค่ารักษา 14% - 26.6%  สกิลติดตัว+ -  เพิ่มหลบหลีก 160 - 304 สกิลรอง - เมื่อได้รับตราชื่นชมครบ 5 อัน จะลด cost สกิล EX ลง 1 แต้มทุกคน (ยกเว้นตัวเอง) จนกว่าจะใช้สกิล EX 1 ครั้ง (ใช้แล้วเอฟเฟ็กต์นี้จะหายไปและเก็บตราใหม่) / ฟื้นฟู HP ตัวเอง 57% - 108% มีบทบาทมากในด่านที่ต้องพึ่งพาการฮีลเดี่ยวสูง เช่น เรดบอสไฮโรนีมัส, สอบประมวลผลที่ต้องฮีลเสา จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร ใช้สกิลเลือกฮีลตัวเองไม่ได้ ต้องเป็นสกิลที่ใช้เองแต่มีเงื่อนไขที่จะทำงาน แพ้ทางอย่างมากพื้นที่ในอาคาร สรุป   เป็นตัวละครที่แนะนำให้ปั้นมา

[NIKKE] รีวิว เวสตี้ (Vesti)

รูปภาพ
  เวสตี้ (Vesti) ตัวละครสาย Attacker สังกัดเอลิเซียน เป็นตัวละครเบิร์ส 3 ที่ใช้ไต่หอเอลิเซียนได้ดีที่สุดตัวหนึ่ง จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร เครื่องยิงจรวด โจมตีได้ทุกระยะ ธาตุน้ำ โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 61.3%; เวลาชาร์จ 1 วินาที; ดาเมจชาร์จเต็ม 250%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 6 นัด; รีโหลด 2 วินาที สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อโจมตีโดนเป้าหมายด้วยชาร์จเต็ม ส่งผลกับตนเอง รัศมีระเบิดกว้างขึ้นสูงสุด 15.01% เป็นเวลา 10 วินาที สกิล 2 - เปิดใช้งานเมื่อใช้เบิร์สสกิล ส่งผลกับตนเอง จะเกิดเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมตามจำนวนครั้งที่เปิดใช้งาน (ขออ้างอิงที่สกิลเลเวล 10) หนึ่งครั้ง: บัฟ"สัญชาตญานเอาตัวรอด 1" - ATK เพิ่มขึ้น 5.35% เป็นเวลา 45 วินาที สองครั้ง: บัฟ"สัญชาตญานเอาตัวรอด 2" - คริดาเมจเพิ่มขึ้น 22.34% เป็นเวลา 45 วินาที สามครั้ง: บัฟ"สัญชาตญานเอาตัวรอด 3" - โอกาสคริเพิ่มขึ้น 15.51% เป็นเวลา 45 วินาที เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 3; CD 40 วินาที; มีทั้งหมด 3 เอฟเฟ็กต์ 1. ส่งผลกับตนเอง ส่งกระบอกมิสไซล์ออกไป 2 ลำ ทำดาเมจ 15.56% ของ ATK ขั้นสุดท้ายใส่ศัตรูที่ HP ต่ำสุดทุก ๆ 1 วินาที

[Blue Archive] รีวิวคิเคียว (Kikyou)

รูปภาพ
 คิเคียว (Kikyou) เป็นตัวละคร Striker สาย Supporter ยืนหลัง โจมตีม่วง เป็นตัวละครหลักในการลงเรดบอสคุโระคาเงะ จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีม่วง / เกราะเหลือง ถนัดอย่างมากพื้นที่ในเมือง สกิล EX - ใช้ cost 5 ลดค่าป้องกัน 17.6% - 28.1% ของศัตรูในพื้นที่กากบาท เป็นเวลา 30 วินาที, ทำดาเมจ 252% - 480% สกิลพื้นฐาน - เพิ่มประสิทธิภาพโจมตีม่วงให้กับฝ่ายเราในรัศมีวงกลม(จะเห็นเอฟเฟ็กต์เป็นเกล็ดหิมะ) ยกเว้นตัวเอง ทุก 35 วินาที เป็นเวลา 25 วินาที ผลของเอฟเฟ็กสูงขึ้นตามจำนวนพันธมิตรในระยะสกิล 1 คน: 14.6% - 27.8% 2 คน: 18% - 34.2% 3 คนขึ้นไป: 21.4% - 40.7% สกิลติดตัว - เพิ่ม ATK 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มระยะเวลาดีบัฟ 1000 - 1900 สกิลรอง - เพิ่ม ATK 17.2% - 32.8% ทุก ๆ 30 วินาที เป็นเวลา 20 วินาที / และได้รับเอฟเฟ็กต์ฟุรินคะซัน 1 อัน (สะสมสูงสุดได้ 3 อัน) / หากคิเคียวใช้ EX ตอนที่เอฟเฟ็กต์ฟุรินคะซันครบ 3 อัน เอฟเฟ็กต์ 3 อันนั้นจะหายไป และลดค่า cost สกิล EX ของทุกคนในทีมลง 1 หน่วย (ยกเว้นตัวเอง) เป็นตัวละครหลักในการลงเรดบอสคุโระคาเงะ จุดด้อย / ข้อเสียของตัวละคร สกิล EX ใช้ cost ค่อนข้างสูง เป็นต

[NIKKE] รีวิว ซิน (Sin)

รูปภาพ
  ซิน (Sin) ตัวละครสาย Defender สังกัดมิสสิลิส เป็น 1 ในตัวละครคนคุกที่ปลดได้ฟรี แต่ไม่แนะนำให้ปลดเป็นตัวแรก และไม่แนะนำให้ใช้งานเลย จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร ปืนไรเฟิลจู่โจม ยิงระยะกลางได้ดี ธาตุไฟฟ้า โจมตีธรรมดา - ทำดาเมจ 13.65%; ทำดาเมจแกน 200%; กระสุน 60 นัด; รีโหลด 1 วินาที สกิล 1 - เปิดใช้งานเมื่อยิงกระสุนนัดสุดท้าย ส่งผลกับตนเอง (อ้างอิงที่เลเวล 10) เลียนแบบ HP สูงสุด 15.03% ของพันธมิตรที่มี HP สูงสุด คงอยู่เป็นเวลา 5 วินาที ยั่วยุศัตรูทั้งหมด 5 วินาที สกิล 2 - มี 2 เอฟเฟ็กต์ (อ้างอิงเลเวล 10) 1. เปิดใช้งานหลังจากเบิร์สเต็มสิ้นสุดลง ส่งผลกับตนเอง ความเร็วการเติมเกจเบิร์สเร็วขึ้น 16.17% เป็นเวลา 5 วินาที 2. เปิดใช้งานเมื่อใช้เบิร์สสกิล ส่งผลกับตนเอง เอฟเฟ็กต์ก่อนหน้าจะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ หนึ่งครั้ง: ฟื้นฟู HP เท่ากับ 15.3% ของดาเมจที่ทำได้ สองครั้ง: เพิ่มสมรรภาพ HP 51% เป็นเวลา 5 วินาที สามครั้ง: DEF เพิ่มขึ้น 43.2% เป็นเวลา 5 วินาที เบิร์สสกิล - เป็นเบิร์สลำดับ 2: CD 20 วินาที มี 2 เอฟเฟ็กต์ (อ้างอิงเลเวล 10) 1. เปิดใช้งานเมื่อมีศัตรู (ไม่รวมนิกเกะ) มากกว่า 4 ตัว ส่งผลกับศัตรูทั้งหมด

[Blue Archive] รีวิวชิเซะชุดว่ายน้ำ (Chise Swimsuit)

รูปภาพ
 ชิเซะชุดว่ายน้ำ (Chise Swimsuit) เป็นตัวละคร Striker สาย Supporter ยืนกลาง โจมตีฟ้า มีความสามารถในการทำ CC สตั๊นอย่างมากโดยเฉพาะหากใช้กับเป้าหมายตัวเดียว สามารถเติมหลอด CC เรดบอส HOD ได้ค่อนข้างดี จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีฟ้า / เกราะแดง ถนัดอย่างมากพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - ใช้ cost 6 ยิงใส่ศัตรูสูงสุด 3 เป้าหมาย (ยิงทีละนัด 3 นัด) ทำดาเมจนัดละ 232% - 372% ใส่เป้าหมายและรอบ ๆ เป้าหมายเป็นรัศมีวงกลม ทำให้สตั๊นเป็นเวลา 2.1 - 2.7 วินาที; หากเป้าหมายติด CC อยู่แล้วจะทำดาเมจเป็น 465% - 744% และสตั๊น 4.1 - 5.3 วินาที สกิลพื้นฐาน - ทุก ๆ 50 วินาทีจะทำดาเมจ 282% - 451% ใส่ศัตรู 1 เป้าหมาย ทำให้ติดสตั๊น 2.4 - 3.1 วินาที สกิลพื้นฐาน+ (ของรัก T2) - ปรับการทำดาเมจเป็น 406% - 650% ใส่ศัตรู 1 เป้าหมาย; เพิ่ม ATK ให้ตัวเอง 23.4% - 30.5% เป็นเวลา 40 วินาที สกิลติดตัว - เพิ่ม ATK 14% - 26.6% สกิลติดตัว+ - เพิ่มโจมตี 272 - 516 สกิลรอง - เมื่อใช้ EX ใส่ศัตรูจะทำดาเมจหนาวสั่นต่อเนื่อง 30% - 57% เป็นเวลา 20 วินาที ใช้งานได้ดีมากในเรดบอส HOD โดยเฉพาะกับเสา เคลียร์เสาได้ไวมาก ๆ  จุดด้อย / ข้อเสียของตั

[Blue Archive] รีวิวมิเนะ (Mine)

รูปภาพ
 มิเนะ (Mine) เป็นตัวละคร Striker สาย Tanker ยืนหน้า โจมตีแดง มีความสามารถในการทำ CC ลดหลบหลีกและป้องกัน เป็นตัวละครหลักในด่านที่ต้องใช้ CC เติมหลอด เช่น สอบคุ้มกันครั้งที่ 1 และเรดบอสเกรกรอเรียส จุดเด่น / ข้อดีของตัวละคร โจมตีแดง / เกราะแดง ถนัดอย่างมากพื้นที่กลางแจ้ง สกิล EX - ใช้ cost 4 กระโดดไปตำแหน่งที่เลือก ทำดาเมจ 103% - 196% เป็นรัศมีวงกลม / ลดหลบหลีกและป้องกันของศัตรูลง 6.8% - 13% เป็นเวลา 40 วินาที / หากเป้าหมายเป็นขนาดกลาง จะทำให้ลดหลบหลีกและป้องกันเพิ่มขึ้น 2.5 เท่า สกิลพื้นฐาน - เปิดใช้งานเมื่อยกเลิกบัฟ"ความตั้งใจบรรเทาทุกข์"(อ่านที่สกิลรอง) / ทำดาเมจ 475% - 902% ของค่าป้องกันใส่ศัตรู และลดหลบหลีกกับป้องกันศัตรูลง 8% - 15.2% เป็นเวลา 30 วินาที (ระยะสกิลจะเป็นวงกลมรอบตัวมิเนะ) สกิลติดตัว - เพิ่ม HP 14% - 26.6% สกิลติดตัว + - เพิ่ม DEF 200 - 380 สกิลรอง - เมื่อใช้สกิล EX จะได้รับบัฟ"ความตั้งใจบรรเทาทุกข์" ซึ่งฟื้นฟู HP 64.8% - 123% ของค่ารักษา ต่อเนื่องเป็นเวลา 10 วินาที (จากที่ลองสังเกตใน 10 วินาที เด้งเลือดเพียง 2 ครั้งเท่านั้น) / ถ้ามีบัฟอยู่แล้วจะเพิ่